ของมันต้องมี! Top 10 ช่อดอกไม้ประจำปี 2019

Beautiful flower bouquet in woman’s hands

ปี 2018 เทรนด์ของช่อดอกไม้ที่เป็นที่นิยมมักจะเน้นการจัดช่อด้วยโทนสีอ่อนหวาน และสีเขียวอ่อน ให้ความรู้สึกถึงสวรรค์ หรือเทพนิยาย ดังนั้นเราจึงมักเห็นช่อดอกไม้แนว ๆ นี้ในงานแต่งของต่างประเทศอยู่บ่อยครั้ง แต่ในปี 2019 นี้ตรงกันข้ามแบบ 180 องศา เพราะมีหลายร้านที่นิยมใช้ดอกไม้ที่มีสีสันสดใสในการจัดช่อ โดยเฉพาะที่เห็นบ่อย ๆ เลยก็คือโทนสีส้มพีช หรือสี Coral ซึ่งเป็นสีประจำปีนี้นั่นเองค่ะ ซึ่ง A Flower Room ก็ไม่พลาดที่จะนำ Top 10 การจัดดอกไม้ของปีนี้มาให้ได้ชมกัน บอกเลยว่าแต่ละช่อปังมาก สวยชนิดที่ว่าซื้อให้แฟนเมื่อไหร่ ถูกหอมฟอดใหญ่แน่ ๆ

10 อันดับช่อดอกไม้มาแรงในปี 2019

A woman and Grasses & dried flowers style

อันดับ 10 Grasses & dried flowers

เขียวไว้ก่อน ตามด้วยดอกไม้แห้ง นี่ล่ะคำนิยามของช่อดอกไม้แนวนี้ จากภาพจะเห็นได้เลยว่าสีเขียวของใบไม้กับดอกไม้แห้งเข้ากันได้ดีมาก ยิ่งถ้าเลือกเป็นช่อดอกไม้เจ้าสาว ช่อนี้ก็เหมาะทั้งธีมงานในสไตล์โบฮีเมียน มินิมอลเลยล่ะค่ะ

A couple with ferns flower bouquet style

อันดับ 9 Ferns 

หลังจากปี 2018 ช่อดอกไม้โทนสีเขียวก็ได้รับความนิยมมาอย่างต่อเนื่อง แถมยังไปได้ดีกับทุกธีมงานอีกด้วยค่ะ

A bride with Sustainability bouquet style

อันดับ 8 Sustainability 

สำหรับช่อดอกไม้สไตล์ Sustainability มาพร้อมกับแนวคิดที่ว่า “คุณภาพ vs ปริมาณ” ดังนั้นการจัดช่อเลยเน้นความละเอียด ประณีต เพื่อให้ออกมาดูสวยงามมากที่สุด

A woman with Seasonal & local flowers bouquet style

อันดับ 7 Seasonal & local flowers

แค่ชื่อก็บอกแล้วว่าเป็นดอกไม้ตามฤดูกาลและดอกไม้ท้องถิ่น ดังนั้นการจัดช่อสำหรับช่อนี้ ผู้จัดก็จะเลือกใช้ดอกไม้แบบใดแบบหนึ่ง เช่น เลือกดอกไม้ตามฤดูกาล หรือใช้ดอกไม้ท้องถิ่น เรียกได้ว่าเป็นความสวยงามที่ดูธรรมดาแต่ก็ไม่ธรรมดาค่ะ

Classic bouquets and beautiful woman

อันดับ 6 Classic bouquets

ขึ้นชื่อว่าความคลาสสิกแล้ว ช่อนี้ก็สื่อถึงการจัดดอกไม้ในสไตล์คลาสสิก ซึ่งจะเน้นดอกไม้ชนิดเดียว อย่างเช่น ดอกกุหลาบ ดอกลิลลี่ นำมาจัดเป็นทรงกลม แซมด้วยดอกยิปโซที่สาว ๆ ชอบค่ะ

Peach Monochromatic florals bouquet

อันดับ 5 Monochromatic florals

ความพิเศษไม่เหมือนใครของช่อนี้ที่เห็นได้ชัดคือ การนำดอกไม้หลาย ๆ ชนิดมาจัดเป็นช่อเดียว โดยที่แต่ละดอกโทนสีเดียวกันหรือใกล้เคียง ซึ่งในตอนแรกช่อ Monochromatic florals จะเน้นแต่สีขาวเท่านั้น เพิ่งจะมาช่วงหลัง ๆ นี่เองค่ะที่เริ่มมีคนจัดช่อด้วยโทนสีอื่นบ้าง ไม่ว่าจะเป็นสีแดง ชมพู ส้ม เป็นต้น

flower arrangement by living coral style

อันดับ 4 Living Coral

เป็นสีประจำปีทั้งทีก็ต้องตามเทรนด์กันสักหน่อย สำหรับการจัดช่อสไตล์ Living Coral จะเน้นโทนสีส้ม สีเหลือง และสีพีช เพื่อสื่อถึงความสดใส แทนกำลังใจดี ๆ จากผู้ให้ถึงผู้รับ ตามความหมายของชื่อ Living Coral นั่นเองค่ะ ช่อนี้บอกเลยว่า จะให้แฟน หรือจะให้เพื่อนก็เหมาะ

flower bouquet with minimalism style

อันดับ 3 Minimalism

เทรนด์นี้มาแรงตั้งแต่ 1-2 ปีก่อน จนถึงตอนนี้ก็ยังคงมาแรงไม่เปลี่ยน ด้วยความเรียบง่ายแต่ดูมีอะไรของช่อ ทำให้การจัดดอกไม้สไตล์นี้ครองใจชาวมินิมอลมาตลอดปีที่ผ่านมา แถมยังลากยาวมาจนถึงปีนี้อีก ต้องบอกเลยว่าของเขาดีจริง ๆ ค่ะ

Pink rose bouquet for the girls

อันดับ 2 Petite Bouquets

เทรนด์ช่อดอกไม้ขนาดเล็ก หรือ Petite Bouquets เป็นที่นิยมอีกครั้ง หลังจากที่ Meghan Markle (เมแกน ดัชเชสแห่งซัสเซกซ์) ใช้เป็นดอกไม้ที่ถือเข้าพิธีแต่งงานเมื่อปีก่อน หลังจากนั้นการจัดดอกไม้สไตล์นี้ก็กลายเป็นที่นิยมของสาว ๆ มาตลอดค่ะ

roses bouquet, single flower type style

อันดับ 1 Single Flower Type

มอบความประทับใจให้แฟนของคุณด้วยช่อดอกไม้สไตล์ Single Flower Type หรือการจัดแบบใช้ดอกไม้ชนิดเดียว แต่คละสีได้ ต่างจากการจัดแบบ Monochromatic florals แต่ถึงชื่อจะบอกว่าใช้แค่ชนิดเดียว แต่ก็มีบางร้านที่ใช้ดอกไม้สองชนิด เพื่อเพิ่มความมีมิติให้ช่อเช่นกันค่ะ

เป็นอย่างไรบ้างคะกับ Top 10 เทรนด์ช่อดอกไม้ที่คนนิยมในปี 2019 แน่นอนว่าแต่ละช่อก็มีเอกลักษณ์และความสวยงามในแบบของมันเอง ขึ้นอยู่กับว่าผู้ซื้อจะชอบสไตล์ไหน หรืออยากให้ช่อไหนเป็นสื่อแทนใจ แต่เชื่อเถอะค่ะว่าทุกช่อย่อมมีความหมายดี สื่อถึงความรักและความห่วงใยได้ไม่แพ้กัน และถ้าใครอ่านแล้วสนใจอยากสั่งดอกไม้สวย ๆ มอบให้คนสำคัญบ้าง อย่าลืมสั่งดอกไม้จาก A Flower Room นะคะ

 

Posted on Leave a comment